ข่าวภูมิภาค

ร้องสื่อได้วันเดียว เรื่องถนนฝุ่นตลบและชำรุดบางจุด วันนี้ฝนตกกลายเป็นคลอง

วันนี้ (23 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ จากชาวบ้านฉันเพล หมู่ที่ 2 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ว่าวันนี้เวลาประมาณ 16.50 น. เกิดฝนตกทำให้ถนนหินคลุกกลางหมู่บ้านกลายเป็นคลอง ทำให้ยากลำบากในการสัญจรไปมา ซึ่งถนนเส้นนี้ชาวบ้านเพิ่งร้องสื่อเมื่อวาน (วันที่ 22 พฤษภาคม 2566) เกี่ยวกับถนนที่ชำรุดบางจุดและฝุ่นตลบเวลารถวิ่งสัญจรไปมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เป็นถนนหินคลุกเส้นทางกลางหมู่บ้าน เชื่อมระหว่างโรงเรียนบ้านหลัก-ฉันเพล กับหมู่บ้านฉันเพล ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร บางจุดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ หลังจากเกิดฝนตกในตอนเย็นวันนี้ ทำให้ตรงที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ หรือที่ต่ำกลายเป็นคลองทันที นักเรียนที่กลับจากโรงเรียน และชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ชาวบ้านเล่าว่า ถนนเส้นนี้ชาวบ้านและนักเรียนใช้สัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านกับโรงเรียน ซึ่งเวลาหน้าแล้งรถวิ่งฝุ่นจะฟุ้งกระจาย บางจุดก็ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ พอเข้าฤดูฝนทำให้เกิดน้ำท่วมกลายเป็นคลองทุกปี ปีที่แล้วก็เป็นแบบเดียวกันกับปีนี้ ได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ยังเหมือนเดิม เกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้าน ในการกระตุ้นให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วน หรือไม่ก็จัดสรรงบประมาณ ทำเป็นถนนลาดยาง หรือถนนคอนกรีต เพื่อความสะดวกในการสัญจรไปมาของชาวบ้านและนักเรียนต่อไป.

ภาพ/ข่าว: ทีมข่าวเฉพาะกิจ จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *