ข่าวภูมิภาค

ผู้ว่าฯเลย มอบโฉนดที่ดินให้วัดศรีสะอาดและวัดผาแดงพัฒนาราม อ.ภูกระดึง

17 พฤษภาคม 2566 นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินให้วัดศรีสะอาด บ้านโนนงาม หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยส้ม อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย โดยมี นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง นายธวัชชัย บุญแก้ววรรณ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย นางสาวณัณธิญาจ์ มังคละคีรี วัฒนธรรมจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าพนักงานที่ดินสาขา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชนร่วมกิจกรรม

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กล่าวพบปะพี่น้องประชาชน และแสดงความยินดีกับทางวัดที่ได้รับหนังสือแสดงสิทธิ์ในที่ดิน (โฉนด) อย่างถูกต้องตามกฎหมาย จะทำให้สามารถดำเนินการพัฒนาศาสนสถานได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังมีที่ดินของประชาชนและวัดอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ ที่ดินจังหวัดเลยจะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อรับรองออกโฉนดให้ถูกต้องต่อไป ทั้งที่เป็นพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำกินของประชาชน พื้นที่ของวัด สำนักสงฆ์ต่างๆ จะได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดทางเศรษฐกิจแปลงสินทรัพย์เป็นทุนสำหรับประชาชน วัดก็จะสามารถพัฒนาต่อไปได้

นายธวัชชัย บุญแก้ววรรณ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการมอบที่ดินให้วัดของสำนักงานที่ดินจังหวัดเลยและสาขา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลในวันสำคัญต่างๆ และเพื่อให้วัดในพื้นที่จังหวัดเลยได้มีหนังสือแสดงสิทธิ์ในที่ดิน ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2566 เป้าหมายไม่น้อยกว่า 10 วัด ได้ดำเนินการมอบโฉนดที่ดินในจังหวัดเลยไปแล้ว จำนวน 8 วัด คือ (1) วัดจอมมณี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน (2) วัดคีรีราษฎร์วราราม ตำบลเหล่ากอหก อำเภอนาแห้ว (3) วัดป่าห้วยลาด ตำบลสานตม อำเภอภูเรือ (4) วัดโพธิ์ชัย ตำบลลาดค่าง อำเภอภูเรือ (5) วัดป่าน้ำภู ตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย (6) วัดวิเวกทีปาราม ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง (7) วัดศรีเทพ ตำบลตาดข่า อำเภอหนองหิน และ (8) วัดเกาะแก้วชลที (เกาะแก้วชลธี) ตำบลตาดข่า อำเภอหนองหิน

สำหรับวันนี้ สำนักงานที่ดินจังหวัดเลย สาขาภูกระดึง ได้ดำเนินการออกโฉนดที่ดินให้วัดศรีสะอาด ตามโฉนดที่ดินเลขที่ 14766 ตำบลห้วยส้ม อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เนื้อที่ 20-3-52.5 ไร่ เลขที่ 14772 ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง และวัดผาแดงพัฒนาราม ตามโฉนดที่ดินจังหวัดเลย เนื้อที่ 20-3-52.5 ไร่

ภาพข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *