ข่าวการเมือง

“ปุณยวัฒ สนใจ” ออกลุยหาเสียงในพื้นที่ ชูพัฒนาลุ่มน้ำมูล แก้น้ำท่วม – แล้งซ้ำซาก


สุรินทร์ – ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านใน ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แห่ฟัง “ปุณยวัฒ สนใจ” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เบอร์ 6 ปราศรัยแน่น เผยถูกใจแผนพัฒนาลุ่มน้ำมูล แก้น้ำท่วม – แล้งซ้ำซาก หลังชาวบ้านประสบปัญหามานานหลายปี

วันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปุณยวัฒน์ สนใจ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า สจ.เบิ้ม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จ.สุรินทร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากที่ได้ไปสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ณ สถานที่รับสมัคร หอประชุมช้างเผือก อาคาร 41 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ซึ่งได้เบอร์ 6 ในวันนี้ก็ได้ลงพื้นที่ปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือ บ้านโพนยาง และบ้านห้วยอารีย์ ตำบลโพนครก อ.ท่าตูม โดยมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากทั้ง 2 จุด กว่า 500 คน ซึ่งนายปุณยวัฒน์ สนใจ ได้แสดงวิสัยทัศน์ และนำเสนอนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการเพิ่มสิทธิ 1,000 ต่อเดือน และเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,000 บาทต่อเดือนทุกช่วงอายุ รวมถึงนโยบายที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนา และดูแลพี่น้องประชาชนหากมีโอกาสได้เข้าไปเป็นผู้แทน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น การแก้ไขปัญหาราคาปุ๋ยแพง ราคาข้าวที่เป็นธรรม พร้อมเสนอตัวขออาสาเป็นผู้แทนเพื่อพี่น้องบ้านเรา โดยพร้อมที่จะทำงานทันที เพราะมีประสบการณ์ และได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด จึงเข้าใจปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

โดย นายปุณยวัฒน์ สนใจ ได้กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา จากการได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด จึงรู้ปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี แม้ยังไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด โดยล่าสุดจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่หลายๆตำบลในอำเภอชุมพลบุรี อ.ท่าตูม และ อ.รัตนบุรี ตนก็ได้ประสานหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องอย่างเต็มที่ จึงได้มองเห็นปัญหาการบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะเขตลุ่มน้ำมูลที่ไหลผ่านจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่อำเภอชุมพลบุรี ผ่านอำเภอท่าตูม จนมาถึงอำเภอรัตนบุรี ซึ่งที่ผ่านมามักจะเกิดปัญหาน้ำท่วม และภัยแล้งซ้ำซากอยู่เสมอ ซึ่งหากได้มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ตัวแทนพี่น้องประชาชน ก็จะได้หาแนวทางจัดทำแผนการบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่านี้ เพราะหลายปีที่ผ่านมา ตนได้ศึกษาเรื่องนี้มาโดยตลอด เพื่อที่จะไม่ให้เกิดปัญหาภัยแล้งซ้ำซาก และน้ำท่วมขึ้นมาได้อีกในอนาคต

และในโอกาสที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. นี้ ตนขอฝากพี่น้องเลือก “ปุณยวัฒน์ สนใจ” หรือ สจ.เบิ้ม เบอร์ 6 ลูกหลานคนทุ่งกุลา คนลุ่มน้ำมูล ที่เข้าใจปัญหาของพี่น้อง ให้ได้มีโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทน ทำหน้าที่แทนพี่น้อง ทำ “วันนี้เพื่อเรา” สักครั้ง

หลังจบการปราศรัย ชาวบ้านก็ได้เข้าให้กำลังใจกันอย่างท่วมท้น เพราะหลายปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็นตัวแทนเข้ามาในพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนแบบนี้เลยสักครั้ง ครั้งนี้หลายคนต่างประทับใจไปตามๆกัน ที่ได้ฟังผู้ที่จะมาเป็นตัวแทนของตน มาพูดจาปราศรัยถึงในหมู่บ้าน และได้ฟังถึงแนวทางการทำงานอย่างชัดเจนแบบนี้ นับว่าเป็นนิมิตหมายใหม่จริงๆ.



ทีมข่าวการเมือง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *