ข่าวการเมือง

ณชณฆ์..ผู้สมัครหน้าใหม่ พปชร.ชูนโยบาย ติดปีกให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้

นางสาว ณชณฆ์ ตรงใจ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสุรินทร์ เขต 8 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคนสุรินทร์โดยกำเนิด พ่อแม่ ประกอบอาชีพชาวนา มีภูมิลำเนาอยู่ ต.นาบัว อ.เมือง จ.สรินทร์ อายุ  47 ปี การศึกษาสูงสุด ปริญญาโท บริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง

สนใจเรื่องเกษตรโดยเฉพาะเรื่องการทำนา เนื่องจากที่บ้านมีพื้นฐานจากอาชีพทำนา แต่มุ่งมันตั้งใจว่าทำนาอย่างไรให้ได้ผลผลิต และราคาที่สูง ปี  2551  ได้ก่อนตั้งกลุ่มเกษตรกร วัน วัน วัน ส่งเสริมเรื่องการทำนาแบบปราณิตเน้นคุณภาพ และผลิตให้สมาชิกในกลุ่ม จนกลุ่มสามารถส่งข้าวประกวดได้แชมป์ระดับจังหวัด ข้าวหอมมะลิติดกัน  6  สมัยซ้อนตั้งแต่ปี 2558 – 2563  ปี 2563  นอกจากได้แชมป์ระดับจังหวัด และ ประเทศแล้ว ข้าวจากกลุ่มเกษตรกร วัน วัน วัน ยังได้ชัยชนะข้าวหอมมะลิระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ ของคุณณชณฆ์ ตรงใจ ในเส้นทางของการทำเกษตรกร

มรสุมชีวิต ช่วงที่ตั้งกลุ่มเกษตรกร วัน วัน วัน นอกจากส่งเสริมเรื่องการทำนาอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนั้น เรายังทำการตลาดเรื่องข้าว ขายข้าวคุณภาพ ข้าวอินทรีย์ เพื่อกลุ่มคนรักสุขภาพ และเป็นเป้าหมายสำคัญให้เกษตรกรที่ทำนาอย่างปราณีต และทำแบบอินทรีย์ต้องขายข้าวได้ราคาที่สูงกว่าตลาด จังหวะกับมีกลุ่ม บ.พันปีกรุ๊ป ติดต่อเข้ามาขอเข้ามาช่วยเหลือกลุ่ม ทั้งเรื่องตลาด และ เรื่องสนับสนุนเกษตรกร แต่ปรากฏว่า บ.พันปีกรุ๊ป กลับหลอกเอาข้าวจากกลุ่ม ไปมูลค่ากว่า  20  ล้านบาทสร้างความเสียหายให้กลุ่ม วัน วัน วัน และสมาชิกกลุ่มเป็นอย่างมาก

ผู้หญิงเด็ดเดี่ยว จากกรณีดังกล่าวทำให้คุณณชณฆ์ ต้องวิ่งขึ้นโรง ขึ้นศาล เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งกระบวนการนี้ต้องบอกว่าเหน็ดเหนื่อยและโดดเดี่ยว แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ของนางสาว ณชณฆ์ ตรงใจ ทำหนังสือร้องไปหลายหน่วยงาน เพื่อจะได้รับความช่วยเหลือทางคดีบ้าง จนได้ผู้ใหญ่หลายท่านแนะนำแนวทางต่อสู้ทางคดีจนชนะคดีจับกุมผู้ก่อต้อง บ.พันปีกรุ๊ป และต่อสู้ในชั้นศาลชจนชนะคดีนำนายปีเตอร์ ผู้ต้องหาในคดีต้องเข้าเรือนจำในที่สุด

นางฟ้าชาวนา จากการช่วยเหลือ ส่งเสริม ชาวนา มาตลอด กว่า 15 ปี ตั้งแต่กระบวนการผลิต จนถึงช่วยชาวนาทำตลาดข้าวในราคาสูง และต่อสู้คดีคนที่ฉ้อโกงเรา และชาวนาไป จนได้รับฉายาว่า ..นางฟ้า..ชาวนา..

จุดเปลี่ยน จากที่ไม่สนใจเรื่องการเมือง การต่อสู้กับทางมิจฉาชีพ อย่าง บ.พันปีฯ  ทำให้นางสาว ณชณฆ์ ตรงใจ เห็นข้อจำกัดของการเป็นประชาชนคนธรรมดา ว่าการต่อสู้แต่ละเรื่องนั้นยุ่งยาก และหนักหนาสาหัส รวมถึงแม้การติดต่องานกับหน่วยงานราชการเองบางครั้งการเป็นประชาชนคนธรรมดา เขาก็มองข้ามเราได้ตลอดเวลาเช่นกัน

แม้เรื่องดีดี เรื่องที่เรามีผลงานเป็นประจักษ์ว่าเราส่งเสริมเกษตรกรจนได้รางวัลระดับโลก แต่ได้ความที่เป็นประชาชนคนธรรมดา การส่งต่อองค์ความรู้ ส่งต่อวิธีคิดแนวทาง ที่ทำงานยังมีข้อจำกัด ประกอบกับผู้ใหญ่ให้ข้อคิดว่า ขนาดเราเป็นประชาชนคนธรรมดาเรายังช่วยเกษตรกรได้มากขนาดนี้ ถ้าเป็นผู้แทนฯ  เราจะสามารถช่วยพวกเข้าได้มากกว่านี้หลายเท่า

ก้าวข้ามความขัดแย้ง ณชณฆ์ ตรงใจ เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ นอกว่าปัญหาทางคดีกับทาง บ.พันปีฯ ที่ไปโกงชาวบ้านแล้ว เราไม่เคยอยากเป็นศัตรูใคร และเราก็เข้าได้กับทุก ๆ คน ทุก ๆ กลุ่ม นโยบายพรรคพลังประชารัฐ ที่พยายามชูเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง เลยตรงใจ กับ ณชณฆ์  จึงตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์ทางการเมือง

วัยที่เหมาะสม ณชณฆ์ ตรงใจ อายุ 47  ปี  เป็นวัยที่เหมาะสมต่อการลงอาสามาร่วมทำงานลงพื้นที่กับพี่น้องในเขตที่ ณชณฆ์ รับผิดชอบได้แน่ ๆ ยังมีแรงลงพื้นที่ เข้าพบปะพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหา ร่วมแก้ปัญหา ให้กับพี่น้องใจพื้นที่ ได้แน่นอน

พลังชาวนาขับเคลื่อนพลังประชารัฐ จุดแข็งของ ณชณฆ์ ตรงใจ คือ เรื่องเครือข่ายเกษตรกร การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้จึงต้องชูเรื่องเกษตรกร โดยการเพิ่มพลังเกษตรกรให้เขาได้ติดปีกขีดความสามารถ ผลิตผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ ทั้งปริมาณ และ ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า จากประสบการณ์ที่ทำกลุ่มเกษตรกร วัน วัน วัน เชื่อว่าเกษตรกรสุรินทร์เราสามารถลืมตาอ้าปากได้ แน่นอน

โดยวันนี้ 3 เมษายน 2566 บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.วันแรกที่จังหวัดสุรินทร์ จัดขึ้นที่ห้องประชุมเชือกเผือก อาคาร 41 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์  ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. มีผู้สมัคร จาก 10 พรรคการเมือง เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง กับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง

โดยนางสาว ณชณฆ์ ตรงใจ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสุรินทร์ เขต 8  พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวว่า ตนเองอยู่ในส่วนของเครือข่ายเกษตรกร และได้สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดสุรินทร์ ในเรื่องของข้าวหอมมะลิ ตนจึงนำพาเครือข่ายพี่น้องชาวนาจังหวัดสุรินทร์ ผลิตข้าวคุณภาพ จนเป็นแชมป์ระดับจังหวัด แชมป์ประเทศ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการคว้ารางวัลแชมป์โลกให้กับประเทศไทยในปี 63 นี้ และได้ช่วยเหลือชาวนาในจังหวัดสุรินทร์ ในเรื่องการทำตลาดข้าวที่ราคาสูงตามความเป็นธรรม สูงกว่าราคาตลาดทั่วไป ตามคุณภาพของชาวนาที่สามารถผลิตได้ จุดเด่นของตนเอง มีความรู้ทางด้านการเกษตร และการทำธุรกิจ พ่อแม่ก็เป็นชาวนา ฉะนั้น ตนจึงเข้าใจ และเข้าถึงพี่น้องเป็นอย่างดี.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *