ข่าวประชาสัมพันธ์

นอภ.ท่าตูม ร่วมกับนายกเทศมนตรี นำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ พัฒนาทำความสะอาดตลาด

นายอำเภอท่าตูม ร่วมกับนายกเทศมนตรีฯ นำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จัดกิจกรรม”จิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดย่านการค้าและตลาดชุมชน” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว”


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 2566 นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม พร้อมด้วย นางชนมณี จารุธนิตกุล นายกฯเทศมนตรีเทศบาลท่าตูม สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาล และ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาล แต่งกายด้วยชุดจิตอาสา สวมใส่เสื้อเหลืองพร้อมกันบริเวณลานปะรำพิธีหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลท่าตูมเพื่อกล่าวคำปฎิญาณตน และพร้อมปฎิบัติกิจกรรมจิตอาสาคือการล้างตลาดสด เพื่อให้เป็นตลาดที่สะอาดและน่าเดินเป็นที่จับจ่ายใช้สอยของพี่น้องชาวเทศบาลท่าตูม


สำหรับตลาดสดเทศบาลท่าตูม เป็นตลาดสดชั้นเดียว ขนาดกลางมีสินค้า จำหน่ายทุกชนิด ตั้งแต่ อาอาหารพื้นบ้าน พืช ผัก ผลไม้ ทุกชนิด และที่ขึ้นชื่อมากก็คือปลาน้ำมูลเมื่อถึงฤดูน้ำหลากตลาดสดแห่งนี้จะมีปลาแม่น้ำมูลมาขายทุกชนิด ยิ่งถึงฤดูเทศกาลต่างๆจะมีคนเดินทางมาจับจ่ายซื้อของจนแทบจะไม่มีที่เดิน เช่น เทศกาลแซนโฎนตา เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ ตลาดสดแห่งนี้อยู่ในความดูแลของเทศบาลท่าตูม และในแต่ละเดือนก็จะมีเจ้าหน้าที่ลูกจ้างจากเทศบาลมาทำวามสะอาดและล้างตลาดเดือนละครั้ง เพื่อให้เป็นตลาดสดที่สะอาดและน่าเดินจับจ่ายซื้อของ.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *