ข่าวภูมิภาค

ภูกระดึง เปิดการท่องเที่ยว 27 วันแรก นทท.ทะลุกว่า 1 หมื่นคน

วันที่ 27 ต.ค.2567 นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า หลังจากเปิดการท่องเที่ยว พักแรมบนยอดภูกระดึงปี 2568 เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 ปรากฏว่า 27 วันแรกของปีนี้(1-27ต.ค.2567) อุทยานแห่งชาติภูกระดึงครึกครื้น มีสถิตินักท่องเที่ยวสะสมเป็นจำนวนมากกว่า 12,210คน นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ในช่วงแรกแห่งฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า และทิวทัศน์ที่สวยงามในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ทั้งหน้าผาและน้ำตก อาทิ ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ผาหล่มสัก และผาอื่น ๆ

อีกทั้งยังเป็นช่วงปลายฤดูฝน มีน้ำตกวังกวาง น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกโผนพบ น้ำตกเพ็ญพบ น้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกถ้ำสอเหนือ และจุดอื่น ๆ ที่สวยงามไม่แพ้กัน โดยอากาศบนยอดภูกระดึงยังมีความเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้วัดได้ ๑๖ องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27 องศาเซลเซียส อากาศเย็นลงเรื่อย ๆ

ดังนั้น หากนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้เตรียมความพร้อมในด้านการให้ความช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัย และคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวต้องการเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ให้เตรียมความพร้อมด้านร่างกายให้พร้อม และอย่าลืมพกพาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติ มาประทับตราจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน และศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง เปิดให้บริการทุกวัน ในเวลาราชการ สอบถามเพิ่มเติม : เพจ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phukradueng National Park.

ภาพ-ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *