ข่าวภูมิภาค

เลย หนาวมาเยือน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิวสวย ชมแสงแรกของวัน สัมผัสทะเลหมอกยอดภูที่ไฮตาก อ.ท่าลี่

วันที่ 25 ต.ค.2567 เวลา 07.00 น. สภาพอากาศของจังหวัดทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย ช่วงหมดฝนหมอกมาแทน เช้าวันนี้อากาศเย็นสบาย มีหมอกลง อากาศเย็นลง ส่วนยอดภูสัมผัสได้กับความหนาวมาเยือนกันแล้ว วัดได้ 15-16 องศาฯ โดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยทั้งจังหวัดลดลง วันละ 1-2 องศาเซลเซียส เช่น ที่ “ไฮตากแลนด์” ห่างจากตัว อ.ภูเรือ ไปอีกประมาณ 20 กม.ถนนเลย-ด่านซ้าย เลี้ยวเข้าที่สามแยกบ้านสันติสุข เส้น ต.ลาดค่าง ผ่านเส้นทางภูเขา เลี้ยวขวาเข้าไปทางวัดโพธิ์ชัยซึ่งไม่ไกลก็ถึงวัดและบริเวณเดียวกันก็คือ บ้านไฮตาก ”ไฮตากแลนด์@ลาดค่าง ” ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ. เลย ก่อนนี้เคยเป็นแหล่งปลูกพืชผัก สวนครัวพืชไร่ไม้ผล ต่อมาเห็นอากาศดี จุดชมวิว ถ่ายภาพ ทะเลหมอก และเห็นแสงทองดวงอาทิตย์ตกชัดเจนสวยงามจึงพัฒนาขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จัดสถานที่รีสอร์ท ที่กางเต้นท์ ร้านค้า ร้านกาแฟ แคมป์ปิ้ง ของ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จนเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น นักท่องเที่ยวขึ้นไปจับจองบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านกาแฟเครื่องดื่ม เพื่อนอนนับดาว สัมผัสอากาศเย็นสบายมากส่วนหน้าหนาวก็หนาวจัด นทท.นิยมสูงได้แก่ High Season หรือฤดูหนาว เพื่อ ชมวิว ภูเขา กว้าง ยาวไกล สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ รอคอยชมพระอาทิตย์ทอแสงเปล่งประกายลับขอบฟ้า แสงสุดท้ายขอวัน

ทีด้านสภาพอากาศนั้น วัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ 15 องศาฯ อากาศหนาวมาเป็นวันแรก เป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่เกิดขึ้นโดยชุมชนพลิกจากพื้นที่ปลูกพืชไร่ พืชสวนมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวครบวงจร ทั้งจุดชมวิว ดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันด้านฝั่งตะวันออก ชมทะเลหมอกขาวโพลนที่ทิศตะวันตก สัมผัสกับความหนาวเป็นครั้งแรกของหน้าหนาวปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจับจองที่พัก เช้านั่งจิบกาแฟสด ดูพระอาทิตย์ขึ้น สัมผัสอากาศที่หนาวเย็น

ด้านรายงานอากาศสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย แจ้งว่า วันที่ 25 ต.ค.2567 วัดอุณหภูมิจาก 14 อำเภอและบริเวณยอดภู ทราบว่าพื้นราบอากาศเย็นสบายทั่วไป ส่วนยอดภูมีอากาศหนาว วัดได้ต่ำสุดที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 16 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ 14 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ 17.5 และ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว 16.5.

ภาพ-ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *