ข่าวความเชื่อ/ศรัทธา

สุดคึกคัก สายบุญแห่ร่วมงานทอดกฐิน ที่วัดบ้านพรสุข ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์เพื่อสมทบทุนสร้างหอระฆัง

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 09:00 น. พลเอกหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล โปรดประทานผ้ากฐิน ประจำปี 2567 ให้กับ นายชนะชล มูลจันทร์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์จังหวัดสุรินทร์ / ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด เชิญผ้ากฐินไปถวาย ณ.วัดบ้านพรสุข ตำบลบัวเชด อำเอำเภอ จังหวัดสุรินทร์ โดยพระมานพ ขุมทอง เจ้าอาวาสวัดบ้านพรสุข ฝ่ายสงฆ์ มีนายสอน จาร์มิตร ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องในชุมชนเเละระเเวกใกล้เคียง ร่วมงานในครั้งนี้

ส่วนบรรยากาศเริ่มเวลา 10.00 น.เคลื่อนขบวนแห่ต้นกฐินไปตามถนนในหมู่บ้าน มีขบวนแห่พร้อมรถแห่ดนตรีเป็นที่สนุกสนานของพี่น้องคนในชุมชน จากนั้นมาถวายที่วัดบ้านพรสุข พร้อมถวายผ้ากฐิน
โอกาสนี้ นายชนะชล มูลจันทร์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบัวเชด (กต.ตร.สภ.บัวเชด) ได้ร่วมสมทบกองบุญกฐิน เพื่อจัดสร้างหอระฆังเป็นจำนวน100,000บาท(หนึ่งเเสนบาทถ้วน)ในครั้งนี้ด้วย ร่วมยอดจากผู้มีจิตศรัทธาในงานทอดกฐินในครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน465,124บาท(สี่เเสนหกหมื่นห้าพันหนึ่งร้อยยี่สิบสี่บาทถ้วน)

ทั้งนี้คณะพระสงฆ์วัดบ้านพรสุข และ ชาวบ้าน บ้านพรสุข ได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญหลวงปู่สรวง เนื้อว่างมงคล เนื่องในงานกฐินสามัคคี เพื่อมอบให้กับศรัทธาญาติโยมทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญกฐิน และจัดสร้างหอระฆัง ร่วมทั้งทะนุบำรุงวุดบ้านพรสุข ในครั้งนี้ เหรียญหลวงปู่สรวง จัดสร้างขึ้นด้วยความรัก ความสามัคคีของพี่น้องชาวบ้านพรสุข ร่วมกันจัดหาว่างมงคลชนิดต่างๆมากมาย อีกทั้งมวลสารมงคลที่ได้รับมาจากบรรดาลูกศิษย์ลูกหลวงปู่สรวง ทั้งในประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ร่วมกว่า 50 ชนิด ชุดประธาน จำนวน36เหรียญ เนื้อผงงาช้างบูชา1999บาท (ชุดพิเศษ)

การสร้าง “หอระฆัง” ซึ่งเป็นถาวรวัตถุเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบพระศาสนา นั้นเป็นยอดมหากุศลอย่างหนึ่งที่จะส่งผลให้บุคคลผู้ร่วมสร้างมีชื่อเสียงโด่งดัง มีคนนับหน้าถือตา นำส่งทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าและชาติต่อๆไป ผู้สร้างระฆังจึงจะได้รับอานิสงส์อันเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์ตามที่ได้ คืออานิสงส์การส้างหอระฆัง

โดยโอกาสนี้ ชาวชุมชนบ้านพรสุข จึงฝากบอกบุญ หรือท่านใดที่ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมทำบุญสามารถโอนเงินเข้าบัญชีพระมานพ ขุมทอง ธนาคารกรุงไทย 663-9-31372-3 หรือสอบถาม เจ้าอาวาส เบอร์โทรศัพท์ 094-272-3475 เเละ084-474-2119 ผู้ใหญ่บ้าน

ภาพ-ข่าว พูนสิน ยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *