ข่าวภูมิภาค

หลังจากที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย ได้ปิดบริการ นทท. 4 เดือน ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. – 30 ก.ย.เพื่อให้ป่าฟื้นตัว วันนี้อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะทำการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปี 2568  ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 31 พ.ค. เป็นระยะเวลายาว 8 เดือน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.ย.67  ณ  ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย   นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2568 ในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้   โดยในวันที่ 1 ตุลาคม 2567 จะมีพิธีเปิดการท่องเที่ยว ณ บริเวณด่านตรวจบัตรค่าบริการบุคคล (ด่านตรวจ 3) ด่านตรวจก่อนขึ้นเขา กิจกรรมในปีนี้ ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ดำเนินการจัดกิจกรรมแบบเรียบง่าย โดยมีกำหนดการ เริ่มเวลา 05.30 น. รับลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและมอบของที่ระลึก ณ บริเวณด่านตรวจ 3 

จากนั้นจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานในพิธี “เปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง”  ประจำปีการท่องเที่ยว 2568  ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และไหว้ศาลเจ้าปู่ภูกระดึง กลับมาประจำบริเวณพิธี   มีการมอบรางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม แก่ผู้พิชิตยอดภูกระดึง 10 คนแรก (ประเภทนักวิ่งไป-กลับ) ผู้พิชิตยอดภูกระดึง 10 คนแรก (ประเภทนักท่องเที่ยวทั่วไป)  ผู้นำขยะลงมาจากยอดภูกระดึง 10 คนแรก ในวันที่ 2 ตุลาคม 2567 โดยต้องมีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 1 กิโลกรัม และมีของที่ระลึกที่ระลึกมอบให้กับผู้มาพิชิตภูกระดึงในวันเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทุกคน

นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  กล่าวอีกว่า เพื่อสร้างความประทับใจ และประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ยกระดับการให้บริการในด้านต่างๆ  ทั้งด้านการบริการบ้านพัก และที่พัก  อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีการเตรียมความพร้อมในการทำความสะอาดสถานที่ พื้นที่กางเต็นท์ บ้านพัก พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ด้านความปลอดภัย มีมาตรการในการปฏิบัติงาน และมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมทางการแพทย์ฉุกเฉิน  ของหายได้คืน lost and found  โดยในปีที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้จัดทำกิจกรรมดีๆ ขึ้นมา เพื่อเป็นการส่งของที่ตกหล่น/หล่นหายในระหว่างเส้นทางท่องเที่ยว และในบริเวณต่างๆ ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง คืนให้แก่เจ้าของ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีและได้รับผลตอบรับที่ดีมาก

 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ. เลย มาสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ความสวยงามของธรรมชาติกันเยอะๆ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงทุกคน พร้อมจะทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวอย่างเต็มที่  นทท.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจอุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phu Kradueng National Park หรือ โทร. 042-810833, 042-810834

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *