ข่าวภูมิภาค

ททท.เลย ชงเมืองสามผีชมวิถีลุ่มภู เข้าแผนการตลาดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 2568

วันที่ 10  ก.ย.67   นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย(ททท.)  กล่าวว่า   ตามที่ทราบว่า จ. เลย เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งความสะอาดของจังหวัดระดับขนาดกลางของไทย  โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติด้วยภูมิประเทศสวยงามด้วยทะเลภูเขา ทะเลหมอก  สภาพอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี  ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ไม้ดอก ไม้ผลเมืองร้อน-เมืองหนาว แหล่งใหญ่ของประเทศไทย 

ททท.สำนักงานเลย  จัดแผนการตลาดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 2568 เมืองแห่งสามผีประเพณีสุขสันต์ colorful Gultyres มอบประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นให้กับนักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่างๆในพื้นที่จังหวัดเลยภายใต้โครงการเที่ยวเมืองสามผีชมวิถีลุ่มภูสบายคลิป Flagshop project  แนวทางในด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยในปีงบประมาณ 2568 นี้

ที่มีการกำหนดวันและเวลาไว้แล้วในงานประเพณีระดับประเทศเช่นเทศกาลบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนอด่านซ้ายเจอเลยกิจกรรมในงาน event งานคอนเสิร์ตร่วมกับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานงานคอนเสิร์ตเชียงคาน festival งานประเพณีผีขนน้ำ ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน  งานไหลเรือไฟโบราณ อ. ด่านซ้าย งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ ต.แสงภา อ.นาแห้ว  งานประเพณีแห่ข้าวพันก้อน ที่ อ. ด่านซ้าย งานออกพรรษา-ผาสาดลอยเคราะห์ที่ อ.เชียงคาน   ฤดูกาลชมหุบเขาสีชมพูที่ทุ่งนางพญาเสือโคร่ง ต. กกสะทอน อ.ด่านซ้าย  ประเพณีสรงน้ำพระพุทธนาวาบรรพตบนอุทยานแห่งชาติภูเรืออ.ภูเรือ  งานนมัสการพระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย  งานแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์ประเทศไทย อ.เมืองเลย รวมทั้งเทศกาลต้นคริสต์มาสที่หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ  การแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย งานเชียงคานฮาโลวีน  งาน Coffee  Fest@loei ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *