ข่าวภูมิภาค

ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครพนม นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานอัดแท่ง จำนวน 8,000 กิโลกรัม ช่วยเหลือผู้เลี้ยงโค กระบือในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 85 ราย สัตว์เลี้ยง จำนวน 785 ตัว

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 67 ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครพนม ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครพนม และนายอำเภอศรีสงคราม  ได้นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน อัดแท่ง จำนวน 8,000 กิโลกรัม ไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงโคกระบือในพื้นที่ตำบลท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 85 ราย โคกระบือ 785 ตัว  ซึ่งพื้นที่ลุ่มที่เป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ถูกน้ำท่วมขัง เกษตรกรต้องเคลื่อนย้ายสัตว์หนีน้ำ ไปเลี้ยงไว้ที่สูง ทำให้เกษตรกรไม่มีพื้นที่เลี้ยงสัตว์ ได้รับผลกระทบขาดแคลนอาหารสัตว์ ต้องเก็บสำรอง(สต๊อก)หญ้าแห้งไว้ รอจนกว่าระดับน้ำลดเป็นปกติ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ปศุสัตว์อำเภอ และอาสาสมัครปศุสัตว์ ยังได้แจกเวชภัณฑ์รวมถึงให้ความรู้เรื่องป้องกันโรคระบาดในสัตว์เลี้ยง ที่เสี่ยงเป็นโรคปอดบวมและท้องเสีย โรคปากเท้าเปื่อยซึ่งเกษตรกรต้องเฝ้าระวัง หากพบสัตว์เลี้ยงมีอาการผิดปกติแจ้งอาสาปศุสัตว์หรือปศุสัตว์อำเภอใกล้บ้านทันที.

ข่าว/ภาพ​  ประทีป​  วชิระ​ธัญญญา​กุล​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​จังหวัด​นครพนม​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *