ข่าวภูมิภาค

ตม.จว.มุกดาหาร  รวบผู้ต้องหา 3 หมายจับ เครือข่ายคดีฟอกเงินและยาเสพติด หนีกบดานฝั่งสปป.ลาว

          วันที่ 1 ก.ย. 67   ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล  อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล  ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ ว่าที่ พ.ต.ท.พิชิต  มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร

          สืบเนื่องจากก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย จว.กาฬสินธุ์  ขอความร่วมมือให้ติดตามจับกุม นายแก้ว(นามสมมติ) อายุ 49 ปี  สัญชาติ ไทย ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 41/2563 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 กระทำความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปอยู่ สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดต่อประสานสถานกงสุลไทย ประจำแขวงสะหวันนะเขตและเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว  เพื่อติดตามจับกุมตลอดเรื่อยมา

          จนกระทั่งวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 14.00 น.  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสถานกงสุลไทยฯว่า จะทำการส่งตัวนายแก้ว(นามสมมติ) ซึ่งถูกทางการ สปป.ลาว จับกุมและดำเนินคดีสิ้นสุดแล้วกลับประเทศไทย

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปรับมอบตัว นายแก้ว(นามสมมติ) ณ ห้องประชุมสะพานมิตรภาพลาว-ไทยแห่งที่ 2 (สะหวันนะเขต-มุกดาหาร) และนำมาตรวจสอบตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง จากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ดังกล่าวข้างต้นจริง  และยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 244/2564 กระทำความผิดฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน และหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.47/2564 กระทำความผิดฐานสมคบเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งสิ้น 3 หมายจับ  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ อ่านให้ฟังและผู้ถูกจับได้ตรวจดูข้อความตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น เป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิ และข้อกล่าวหาให้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตน เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุม และควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ  จ.มุกดาหาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *