ข่าวภูมิภาค

ฟ้าหลังฝน นทท.ขึ้นยอดภูป่าเปาะชมทะเลหมอกที่ภูป่าเปาะฟูจิเมืองเลย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 ส.ค.67 นาย สฤษดิ์เดช สิงหเนตรวัฒน์  กรรมการชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะว่า  ในช่วงนี้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย หมู่ 3 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย  มีความคึกคักโดยเฉพาะในวันหยุดหรือ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  ของเดือน และเทศกาลสำคัญ รวมถึงวันหยุดยาว  ส่วนใหญ่จะมาเที่ยวเป็นหมู่คณะ และเพื่อชมดวงอาทิตย์ขึ้นและ ตก  โดยเราบริการทุกวัน ใช้รถอีแต๊กนำขึ้นถึงยอดภูป่าเปาะ ด้วยค่าบริการ 60 บาท/คน  มี่ประกันชีวิตให้ด้วย   สำหรับสถิติ นทท.นั้น ปี 2566 มีจำนวน 16,868 คน นทท.ต่างชาติ 72 คน  มีรายได้เข้าชมรมฯ 1,297,300 บาท ส่วนปี 2567 เดือน ม.ค.-ก.ค. หรือ 7 เดือนมี นทท. แล้ว  1,498 คน  มี นทท.ชาวต่างชาติ  10 คน  มีรายได้จำนวน  113,800 บาท

ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บรรยากาศของวิวทิวทัศน์สวยๆ บนจุดชมวิว ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 900 เมตร สามารถมองเห็น ภูหอ ทะเลหมอกฟ้าหลังฝนตก และตอนเช้า ขาวโพลนทอดเป็นแนวยาวล้อมรอบภูเขา หุบเขา สวยงาม ภูหอที่มีลักษณะเป็นภูเขายอดตัด หรือ ภูเขายอดราบ ได้อย่างชัดเจนเลย ยิ่งในช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม นึกว่า ภูเขาไฟฟูจิยามา ในประเทศญี่ปุ่น จึงเรียกว่า ”ฟูจิเมืองเลย”  มองเห็นทัศนียภาพกว้างไกลแบบ”พาโนรามา “ PANORAMA” 360 องศาฯ จุดชมวิวของ ภูป่าเปาะ มีทั้งหมด 4 จุด ด้วยกัน โดยแต่ละจุดจะห่างกันราว 200 เมตร จุดแรกจะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด เพราะจะไม่มีอะไรมาบังวิวของภูหอได้เลย และสามารถมองเห็นได้ใกล้ที่สุด และมีมุมที่คล้ายกับภูเขาไฟฟูจิมากที่สุดอีกด้วย จุดนี้จะมีระเบียงยื่นออกไป ทำให้ยืนชมวิวได้แบบใกล้ชิดเลย

โดยจุดสูงสุดนี้ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้ทั้งหมดเลย อีกทั้งยังมองเห็น อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ที่ขอนแก่น อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ที่เพชรบูรณ์ วนอุทยานแห่งชาติ นายูง-น้ำโสม ที่อุดรธานี และ ถ้ำเอราวัณ ที่หนองบัวลำภู ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าขึ้นภูเดียวเห็นทั้ง 4 จังหวัดกันไปเลย สำหรับที่พักใกล้ๆ ภูป่าเปาะ นั้น จะมีบริการโฮมสเตย์ 5-6 หลัง ไว้บริการ

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *