ข่าวภูมิภาค

ชาวอำเภอท่าตูมดีใจเปิดตัวอาคารผู้ป่วยนอก ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลท่าตูมในวันแม่แห่งชาติ

วันที่12 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นพ.สินชัย ตันติรัตนานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์  ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด ตัวอาคารผู้ป่วยนอก – ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลท่าตูม  โดยมี พระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์  พระครูสิริพรมสร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสว่าง อดีตเจ้าคณะอำเภอท่าตูม  พล.ต.นัฎฐ์  ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กองกำลัง สุรนารี  ส.ส.ผกามาศ .เจริญพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 สุรินทร์ นางสาว วันเพ็ญ  หาญเสมอ   นายอำเภอท่าตูม  นายกองทัศน์  สุวรรณพวงศ์  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  นางชนมณี จารุธนิตกุล  นายกเทศมนตรีเทศบาลท่าตูม  นายวานิช ธนาคุณ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม  นายเกษมสันต์ จุไรวรรณสุทธิ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวโคก หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอท่าตูมเข้าร่วมพิธี

น.พ.สินชัย ตันติรัตนานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดตึกผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลท่าตูมในวันนี้ซึ่งผมได้ติดตามมาตลอดจนส่งมอบตึก และ.เป็นที่ปรึกษาเรื่องต่างๆให้กับโรงพยาบาล  ในการเปิดจริงของอาคารหลังนี้จะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก.เพื่อปรับปรุงอาคาร เพี่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์  อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีต่างๆ  โดยมุ่งหวังการให้บริการในอาคารหลังนี้จะเป็นอาคารผู้ป่วยนอก – อุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่มีการให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะได้ผลักดันงบประมาณ เพื่อสนับสนุนให้โรงพยาบาลท่าตูมเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น  แล้วก็เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาทำการรักษาได้รับการบริการที่ดีและปลอดภัย

ทางด้าน พ.ญ. แม้นเขียน  ชัญถาวร  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าตูม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าโรงพยาบาลท่าตูมเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายขนาดเลข 2  มีเตียงประมาณ 140 เตียง รองรับการดูแล อำเภอท่าตูม   อำเภอชุมพลบุรี และอำเภอใกล้เคียง ทางโรงพยาบาลท่าตูมยังมีแพทย์ เฉพาะทาง สูตรนารีเวชกรรม อายุเวชกรรม กุมารเวชกรรม แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ศัลยกรรม และแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ  วันนี้ได้เปิดตัว.อาคารผู้ป่วยนอก – ตึกอุบัติเหตุ เป็นความภาคภูมิใจของคนท่าตูมเป็นอย่างมาก

ภาพ/ข่าว สุทิศ   บุญยืน  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *