ข่าวภูมิภาค

“หมอใจบุญบุรีรัมย์” เปิดคลินิกตรวจรักษาฟรีเป็นปีที่ 29 ครั้งที่ 40 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระพันปีหลวง

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล “หมอใจบุญแห่งเมืองบุรีรัมย์” พร้อมครอบครัว ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เปิดคลินิกตรวจและรักษาโรคฟรีเป็นปีที่ 29 ครั้งที่ 40 ณ คลินิกสนธยาการแพทย์ ถ.นิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

มีประชาชนมาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาโรคฟรี ตั้งแต่ช่วงเช้าโดยมารับยาสามัญประจำบ้าน 200 ราย ตรวจรักษาโรคฟรี 101 ราย รับแจกถุงยังชีพและอาหาร 400 ราย รับเสื้อผ้ายุโรปกว่า 600 ราย ตัดผมฟรี 200 ราย นอกจากนี้ยังมีโรงทานจากผู้ใจบุญอีก 20 โรงทาน

ชมรมศิลปะนางรองพิทฯ โรงเรียนนางรองพิทยาคม สพม.บุรีรัมย์ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยพิมพ์ภาพพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มอบให้ประชาชนที่มาร่วมงาน จำนวน 12 ภาพ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567

นอกจากนี้ในงานยังมีการบริการตัดผมฟรี โรงทานอาหาร ขนม น้ำดื่ม น้ำหวาน ร้านโนอาร์ บุรีรัมย์ นำเสื้อผ้ามาแจกเป็นจำนวนมาก เจ้าของร้านโนอาร์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่คุณหมอสนธยา จัดกิจกรรมตรวจและรักษาโรคฟรี เนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ ตนจะนำเสื้อผ้า ข้าวของ เครื่องใช้ มาร่วมบริจาคให้ชาวบ้านทุกครั้ง

นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล ได้ตั้งปณิธานไว้ว่า จะเปิดคลินิกตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชน เนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ ตลอดไปทุกปี จนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงและราชวงศ์ทุกพระองค์.

ภาพ-ข่าว สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *