ข่าวอาชญากรรม

เด็กชาย 14 ปี พร้อมเพื่อนตั้งวงดื่มสังสรรค์ นึกสนุกนำปืนไทยประดิษฐ์มาจ่อหัวเพื่อนเล่น พลาดลั่นใส่ดับอนาถ เผย..ไม่รู้ว่ามีลูกค้างอยู่

เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ บัวเบิก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี จว.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณกระท่อมข้างสระน้ำหนองบัว ด้านทิศเหนือของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลชุมพลบุรี อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์

โดยที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ เด็กชายอัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สภาพศพถูกยิงที่บริเวณศีรษะและนอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม และพบตัวผู้ก่อเหตุ นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ เด็กชายรัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน และพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด ที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่ภายในกระท่อมที่เกิดเหตุข้างศพผู้เสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ 13 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งนำตัวเพื่อนๆที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านเข้ามาสังเกตุการณ์ด้วย ซึ่งเป็นกระท่อมที่ตั้งอยู่ข้างสระน้ำสาธารณะ ที่ชาวบ้านสร้างไว้เป็นที่นั่งพักผ่อน

จากการสอบสวนเบื้อต้น เด็กชายรัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ยอมรับว่า ตนเองได้สั่งซื้อปืนมาจากคนที่รู้จักอยู่แถว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด มาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยปกติมักจะชักชวนเพื่อนๆมาสังสรรค์กันบ่อยครั้ง และมักจะหยิบปืนดังกล่าวมาเล่นกัน ซึ่งล่าสุด ในวันที่เกิดเหตุ ตนเองและเพื่อนได้ชักชวนกันมานั่งดื่มสุราประมาณ 9 คน ที่กระท่อมดังกล่าว จึงนึกสนุกเอาปืนมาจ่อหัวเพื่อนเล่นอย่างที่เคยทำ ไม่คิดว่าปืนจะมีลูกคาอยู่ที่รังเพลิง จึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

สำหรับ เด็กชายรัฐ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ อาศัยอยู่กับตา-ยาย ส่วนพ่อแม่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ซึ่งคุณยายนัน(นามสมมุติ) ได้กล่าวว่า หลังจากได้คุยกับหลานแล้ว หลานไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ หลานเป็นคนรักเพื่อนฝูง และเชื่อว่า ไม่อยากทำแบบนั้นด้วย ซึ่งมันเป็นความผิดพลาด และอยากจะขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ตนเสียใจจริงๆ.

ภาพ-ข่าว สุทิศ บุญยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *