ข่าวภูมิภาค

อบต.กลันทา จัดอบรมตามโครงการฝึกอบรม ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 อบต.กลันทา จัดอบรมตามโครงการฝึกอบรม ชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายสมหมาย ต้นจาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกลันทา เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกลันทา ตำบลกลันทา อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 60 คน

พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง จิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำรุ่นที่ 4/62 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” เป็นวิทยากรบรรยายเสริมสร้างอุดมการณ์ ความรักชาติ รักสถาบัน ให้กับประชาชนที่เข้ารับการอบรมตามโครงการ โดยให้ความรู้เกี่ยวกับ สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ความรู้ จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ในการปฏิบัติที่เหมาะควร

บรรยากาศของการอบรม ผู้เข้าอบรมได้รับทราบประวัติศาสตร์ชาติไทยและบทบาทของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเสียสละเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้กับลูกหลาน มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ มีความรู้เกี่ยวกับจิตอาสาแต่ละประเภท การดำเนินงานด้านจิตอาสาตามแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเรื่องจิตอาสาอย่างเข้าใจพร้อมจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและประเทศชาติต่อไป.

ภาพ-ข่าว : สมพุด เกตขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดบุรีรัมย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *