ข่าวภูมิภาค

เลย เปิดกิจกรรม วิ่ง..ท่าลี่มินิมาราธอน 2 ฝั่งน้ำเหือง ไทย-ลาว กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 4 ส.ค.67 ณ ด่านพรมแดนบ้านนากระเซ็ง ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ .รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด”การ แข่งขันงาน”ท่าลี่ มินิมาราธอน แอนด์ ครอสคันทรี 2024 “ มีนายทักษิณ นาชัยโชติ นายอำเภอท่าลี่ และ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ร่วมประชุมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย กิจกรรม : มหกรรมเดิน – วิ่งสองฝั่งลำน้ำเหือง อำเภอท่าลี่ – เมืองแก่นท้าว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

นายทักษิณ นาชัยโชติ นายอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลยได้อนุมัติโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยกิจกรรมมหกรรมเดิน-วิ่ง 2 ฝั่ง น้ำเหลือง ท่าลี่ จ.เลย เมืองแก่นท้าว สปป.ลาว ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยใช้งบพัฒนาจังหวัด จำนวน 250,000 บาท มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย โดยใช้กลไกด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในการสร้างรายได้ เกิดการกระจายรายได้ในระดับเศรษฐกิจฐานราก และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชน ใช้การออกกำลังกายเล่นกีฬา และนำไปใช้ในวิถีชีวิต และลดปัญหายาเสพติด อีกทั้งเป็นการพัฒนา ส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายแดน ไทย-สปป.ลาว ชมวิวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวชนบท-ชายแดน อีกด้วย

สำหรับประเภทและระยะทาง แบ่งออกเป็น ประเภท 5 กม .10 กม. และ 12 กม. ประเภทอายุ 20 – 29 ปี ชาย-หญิงอายุ 30 – 39 ปี ชาย-หญิง อายุ 40-49 ปี ชาย-หญิง อายุ 50- 59 ปี ชาย-หญิง และอายุ 60 ปีขึ้นไป ชาย-หญิงในระยะทาง 12 กิโลเมตรและประเภท all ประเภทชุมชนรางวัลประเภทแฟนซี รางวัลประเภทครอบครัว และ รางวัลประเภทชุมชน ณ วันที่ประชุมนี้มีผู้สมัครมาทางเพจ และออนไลน์จำนวนมาก ส่วนใหญ่ จาก จ.พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ จ. เลย มีนักเดิน-วิ่งเข้าร่วม 350 คน.

ข่าว-ภาพ บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *