ข่าวภูมิภาค

อำเภอพนมดงรัก ส่งมอบห้องน้ำตามโครงการ โรงพยาบาลสร้างสุขสู่ชุมชน ในมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล สร้างห้องน้ำให้ผู้พิการ

วันที่ 18 ก.ค. 67  นาง วริศนันท์ ยศกิมานันโท นายอำเภอพนมดงรัก พร้อมด้วย นายกฤษฎา  เจริญสุข ตัวแทน นางสาวใจทิพย์  เชื่อมไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ๘๐พรรษา นาย เพิ่มอังคาร  ตินานพ ผู้ใหญ่บ้านพนมดิน ม.3 ได้เดินทางออกเยี่ยมบ้าน นายสำเรย  สายพรม อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.ตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ พร้อมมอบอาหาร น้ำดื่ม และร่วมกิจกรรมส่งมอบห้องน้ำ ตามโครงการ โรงพยาบาลสร้างสุขสู่ชุมชน ในมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล สร้างห้องน้ำให้ผู้พิการ

 ในพื้นที่ อ.พนมดงรัก ยังคงมีกลุ่มเปราะบางหลายราย และรวมทั้งกลุ่มผู้พิการและยากไร้ นายสำเรย  สายพรม อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.ตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่เป็นผู้พิการและยากไร้ ที่อยู่ในการดูแลและรักษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ๘๐พรรษา  ทางโรงพยาบาลเห็นความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิต ที่ค่อนข้างลำบาก ในเรื่องของการใช้ห้องน้ำ ที่อยู่ห่างจากตัวบ้าน และชำรุดทรุดโทรมรวมทั้งลักษณะห้องน้ำและส้วมนั่งขับถ่ายเป็นแบบนั่งยองซึ่งไม่เอื้ออำนวยต่อลักษณะการพิการ  ในการใช้แต่ละครั้ง ทางโรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติ๘๐พรรษา เล็งเห็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตดังกล่าว จึงจัดสร้างห้องน้ำให้ใหม่ ในโครงการโรงพยาบาลสร้างสุขสู่ชุมชน ในมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล โดยนางวริศนันท์ ยศกิมานันโท นายอำเภอพนมดงรัก ได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนร่วมเป็นจิตอาสาช่วยกันก่อสร้างห้องน้ำในครั้งนี้  โดยใช้เวลาก่อสร้าง 5 วันจึงแล้วเสร็จ

นายสำเรย  สายพรมและญาติที่อาศัยในบ้านต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่มูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล เล็งเห็นความลำบากของตน ได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้างห้องน้ำใหม่เพื่อให้เหมาะสมและปลอดภัยต่อผู้พิการและผู้สูงอายุในบ้าน

ภาพ/ข่าว ธนภูมิ  พาละพล ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *