ข่าวภูมิภาค

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ประชาสัมพันธ์โครงการปรับปรุงเส้นทางภูทับเบิก-บ้านนาสะอุ้ง-บ้านหมากแข้ง อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ. เลย พลตรี พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 นำสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการปรับปรุงเส้นทางภูทับเบิก-บ้านนาสะอุ้ง-บ้านหมากแข้ง

พลตรี พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 กล่าวถึงโครงการปรับปรุงเส้นทางภูทับเบิก-บ้านนาสะอุ้ง-บ้านหมากแข้ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ว่า ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2519 ร้อยเอกสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร พระอิสริยยศของพระองค์ท่านในขณะนั้น ได้เสด็จมาปฏิบัติภารกิจทางทหารเพื่อช่วยเหลือตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนบ้านหมากแข้ง ให้มีความปลอดภัยจากการรุกรานของฝ่ายตรงข้าม ยังความซาบซึ้งและปลื้มปีติแก่พสกนิกรชาวจังหวัดเลย และทหาร ตำรวจ ทุกนายอย่างหาที่สุดมิได้ ในด้านของการพัฒนาเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้สำรวจเส้นทางจากภูทับเบิก-บ้านนาสะอุ้ง-บ้านหมากแข้ง ซึ่งถนนมีความชำรุดเสียหายมาเป็นเวลานานทำให้ยากลำบากในการเดินทาง

โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝนทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรได้ และยังเป็นเส้นทางในการลำเลียงพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านไปสู่ท้องตลาด อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ภาครัฐใช้เป็นเส้นทางในการดูแลรักษาป่าและสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ให้มีความสะดวกมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลสร้างขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพลของกองทัพบก และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อกองทัพบกและปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมเส้นทางแหล่งการท่องเที่ยวภูทับเบิก-อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง – ภูพระ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและเชิงประวัติศาสตร์ในพื้นที่

ทั้งนี้ กองทัพบกจะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งมอบโครงการหลังดำเนินการแล้วเสร็จให้กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ณ อุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง โดยมี พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีเปิด

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *