ข่าวภูมิภาค

จังหวัดเลยจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

เมือเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.67  ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานในพิธีเปิด” กิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก”ประจำปี  2567 มีนายพยุง เหล็กดี นายอำเภอเมืองเลย พ.อ.ประเสริฐ สิงขรเขียว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน ประชาชน   ร่วมเป็นเกียรติจำนวนมาก

นายสามารถ หมั่นนอก ปลัดจังหวัดเลย/เลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเลย กล่าวรายงานว่า  ด้วยมติองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก และประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมกับประชาคมโลก  ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จังหวัดเลย มีเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสร้างสังคมชาวจังหวัดเลยให้เกิดความสงบสุข โดยการดำเนินการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้แผนปฏิบัติการภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติ ปีงบประมาณ 2567 โดยได้กำหนดแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธการ “พิทักษ์ไทเลย 67”  ดำเนินการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ การขยายผลการจับกุมและยึดทรัพย์ การเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน โดยใช้กลไกคณะกรรมการหมู่บ้านหรือคณะกรรมการชุมชน  นำผู้เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัดรักษา ทุกราย

นายเฉลิมชัย แสนมหาชัย  ศึกษาธิการจังหวัดเลย กล่าวรายงานด้วยว่า   โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประจำปีการศึกษา  2566 ดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข เป็นโครงการหลักในการขับเคลื่อนงานการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด มีสถานศึกษาที่ผ่านการประเมินเพื่อเข้ารับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ  รางวัลสถานศึกษาสีขากูปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประเภทผลงานดีเด่น ระดับเงิน จำนวน 65  แห่งทั้ง สพป.เลย เขต 1 สพป.เลย เขต 2 สพป.เลย เขต 3 สพม. เลย หนองบัวลำภู สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดเลย   ในส่วนของการประเมิน ระตับทอง ระดับเพชร ระดับรักษามาตรฐานระดับเพชรปีที่ 1 และปีที่ 2 ยังอยู่ระหว่างการรอผลการประเมินของกระทรวงศึกษาธิการ วันนี้จังหวัดเลยจึงมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติรางวัล เสมา ป.ป.ส.ประเภทผลงานดีเด่นระดับเงิน โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประจำปีการศึกษา 2566  ด้วย

ข่าว/ภาพ  บุญชู  ศรีไตรภพ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *